ซน ฮึง-มิน ออกมาโพสต์ให้อภัย อี คัง-อิน หลังทั้งคู่มีดราม่าก่อนเกมรอบรองชนะเลิศ เอเชียน คัพ 2023 พร้อมวอนแฟนๆ ให้อภัยนักเตะรุ่นน้องรายนี้

กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ออกมายุติความขัดแย้ง ด้วยการโพสต์วอนแฟนบอลให้อภัย อี คัง อิน แข้งรุ่นน้อง หลังทั้งคู่เกิดประเด็นทะเลาะวิวาทกันในแคมป์ ก่อนเกมรอบรองชนะเลิศ ที่พบกับ จอร์แดน ในศึก เอเซียน คัพ 2023

ดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในระหว่างการรับประทานอาหารค่ำในคืนก่อนเกมกับ จอร์แดน ซึ่งรายงานระบุว่าแข้งทีมชาติเกาหลีได้มีปากเสียงก่อนจะลามไปถึงการใช้กำลังจนทำให้ ซน ได้รับบาดเจ็บที่นิ้วในช่วงเวลานั้น และพบว่า อี คัง อิน เป็นตัวต้นเหตุ

ก่อนที่นักเตะจากเปแอสเช จะออกมาขอโทษ รวมไปถึงทั้งคู่ส่อลงโทษทางวินัยด้วยการไม่เรียกติดทีมชาติในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ในเดือนมีนาคม ที่จะพบกับทีมชาติไทย

ล่าสุด ดาวเตะจากสเปอร์ส ได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้วเช่นกันพร้อมเรียกร้องให้แฟนบอลให้อภัยแข้งรุ่นน้องรายนี้

“สวัสดี ผมซน ฮึงมิน”

“วันนี้ผมจะพูดเกี่ยวกับบางสิ่งที่หนักและฟังยากนิดหน่อย คังอิน ได้สะท้อนถึงพฤติกรรมของเขาอย่างจริงใจ และขอโทษทีมชาติทุกคนรวมถึงผมด้วย"คำพูดจาก สล็อต777

ซน ฮึงมิน โพสต์รูปคู่ อี คังอิน พร้อมวอนแฟนให้อภัยแข้งรุ่นน้อง

“ผมยังเคยทำผิดพลาดมากมายเมื่อตอนที่ผมยังเด็กและแสดงพฤติกรรมที่ไม่ดีเลย และผมคิดว่าผมมาถึงจุดที่ผมอยู่ตอนนี้ด้วยคำแนะนำที่จริงใจและคำแนะนำจากผู้เล่นรุ่นพี่ที่ดี

“ในฐานะทีมชาติและกัปตัน เราทุกคนจะช่วย (อี คัง อิน) เพื่อที่เขาจะได้ไม่ทำอะไรผิดแบบนี้อีก และกลายเป็นนักเตะที่ดีขึ้นในอนาคต

“ผมไม่คิดว่าการกระทำของผมถูกต้องทั้งหมด และผมสมควรที่จะถูกวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนั้น แต่เนื่องจากผมคิดว่าการทำสิ่งที่ไม่พึงประสงค์เป็นหน้าที่หนึ่งของคำพูดที่เกิดขึ้น ผมจึงจะดำเนินการเพื่อทีม แม้ว่ามันจะหมายความว่าผมต้องตกอยู่ในสถานการณ์นั้นก็ตาม

“แต่ผมจะทำงานเพื่อนำทีมไปอย่างชาญฉลาดมากขึ้นต่อจากนี้ไป"

“คังอิน มีช่วงเวลาที่ยากลำบากมากนับตั้งแต่เหตุการณ์นั้น โปรดยกโทษให้เขาสักครั้งด้วยใจที่เอื้อเฟื้อ และในฐานะกัปตันทีม ขอโทษอีกครั้งสำหรับเรื่องนี้ครับ" ซนเขียนในโพสต์บนบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวของเขา

By admin